Chế độ ăn uống có giúp tránh mãn kinh sớm - Nutri.S daily
Chế độ ăn uống giúp tránh mãn kinh sớm
Want create site? Find Free WordPress Themes and plugins.

Có thể chúng ta đều biết, chế độ ăn uống giúp bổ sung estrogen thiếu hụt trong thời kỳ tiền mãn kinh, mãn kinh.Nhưng liệu chế độ ăn uống có giúp tránh mãn kinh sớm hay nói cách khác là làm chậm quá trình mãn kinh không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết này.

Mãn kinh sớm có đáng sợ?

Hầu hết chúng ta sẽ rất vui mừng nếu mãn kinh sớm không gây ra những triệu chứng tồi tệ mà chỉ để chúng ta không lo rắc rối về kinh nguyệt và thoải mái mặc đồ màu trắng quanh năm.

Tuy nhiên, thực tế lại không như vậy, mãn kinh khiến chúng ta mệt mỏi vì cơn nóng bừng, đổ mồ hôi đêm, đau đầu, mất ngủ, loãng xương, đau rát khi quan hệ,…

Ngoài ra, còn nguy cơ bị bệnh tim mạch, bệnh liên quan thần kinh, suy giảm nhận thức và trí nhớ. Thật đáng sợ nếu những điều này đến sớm hơn thông thường. Các triệu chứng khó chịu này thường xảy ra với những người mãn kinh tự nhiên.

Mãn kinh sớm có đáng sợ

 

Chế độ ăn uống có giúp tránh mãn kinh sớm?

Mặc dù các triệu chứng này có thể được kiểm soát bằng cách dùng các loại thuốc uống, liệu pháp hoóc môn, sử dụng các loại gel,… Nhưng theo một nghiên cứu mới đây, chế độ ăn uống có thể giúp bạn phòng tránh bị mãn kinh sớm.

Chế độ ăn uống giúp tránh mãn kinh sớm 2

Các nhà nghiên cứu cho rằng, quá trình mãn kinh phụ thuộc vào lượng thức ăn chúng ta sử dụng trong một khoảng thời gian dài.

Trong đó, lúa mạch, yến mạch, đậu nành, gạo lứt và đậu hũ, các loại rau màu xanh đậm như súp lơ nên được tiêu thụ với số lượng lớn hàng ngày.

Nghiên cứu kết luận rằng, những phụ nữ tiêu thụ 6,5% lượng calo có chứa protein thực vật thì nguy cơ mãn kinh sớm ít hơn 16% so với những người chỉ tiêu thụ 4% lượng calo có chứa protein thực vật đó.

Một nghiên cứu khác cũng chỉ ra rằng, việc tiêu thụ sữa ít béo cũng giúp bạn tránh khỏi khả năng bị mãn kinh sớm. Những phụ nữ sử dụng các sản phẩm sữa tách kem như yaourt và pho mát ít chất béo thì có ​quá trình mãn kinh chậm hơn.

yaourt và pho mát

Duy trì cân bằng hormone nhờ Omega 3

Ngoài ra, các chất béo Omega 3 từ cá hồi và cá thu hoặc bất kỳ loại thực phẩm bổ sung omega 3 nào khác đều giúp duy trì sự cân bằng hoóc môn estrogen trong cơ thể phụ nữ. Nhờ đó, làm chậm quá trình mãn kinh hơn.

Khoảng 10% phụ nữ trên thế giới đang phải chịu đựng vấn đề mãn kinh sớm này. Mặc dù chúng ta không thể tránh khỏi rối loạn chức năng buồng trứng theo quy luật tự nhiên nhưng chắc chắn có thể tránh bị mãn kinh sớm bằng chế độ ăn uống hằng ngày.

Chế độ ăn uống giúp tránh mãn kinh sớm. Vì vậy, hãy tuân thủ chế độ ăn uống lành mạnh và tiêu thụ đúng lượng protein ngay từ những năm bước vào tuổi 35 chị em nhé!

 

Did you find apk for android? You can find new Free Android Games and apps.

Comments

comments

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *