Làm sao thoát khỏi tình trạng chóng mặt do mãn kinh

Làm sao thoát khỏi tình trạng chóng mặt do mãn kinh

Làm sao thoát khỏi tình trạng chóng mặt do mãn kinh gây ra
Want create site? Find Free WordPress Themes and plugins.

Mãn kinh có thể là nguyên nhân trực tiếp hoặc gián tiếp gây ra hiện tượng chóng mặt ở phụ nữ, ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và tinh thần của họ. Vậy phải làm sao thoát khỏi tình trạng chóng mặt do mãn kinh gây ra?

Làm sao thoát khỏi tình trạng chóng mặt do mãn kinh gây ra?

Đến gặp bác sỹ nếu chóng mặt do mãn kinh kéo dài

Nói chuyện với bác sĩ nếu triệu chứng chóng mặt liên quan đến mãn kinh kéo dài hoặc ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động hàng ngày của bạn. Bác sĩ có thể giúp xác định nguyên nhân và loại trừ khả năng rối loạn tiền đình.

Vì chóng mặt thường có nhiều biểu hiện khác nhau nên mọi người nên đề cập chi tiết bất kỳ triệu chứng nào mà mình đang gặp bác sĩ. Điều này có thể giúp cung cấp các cơ sở để bác sĩ biết về những gì đang xảy ra bên trong cơ thể bạn.

Đến gặp bác sỹ nếu chóng mặt do mãn kinh kéo dài

Nó cũng giúp để chỉ ra loại chóng mặt, có thể bao gồm: đầu cảm thấy không trọng lượng, cảm giác mặt đất bị mất cân bằng hoặc di chuyển, môi trường xung quanh dường như quay vòng tròn,… Từ đó, bác sĩ sẽ có cách giúp bạn thoát khỏi tình trạng này.

Xây dựng lối sống lành mạnh hơn

Uống nhiều nước lọc: Uống ít nhất 8 cốc nước (250ml/ cốc) trong một ngày. Tránh sử dụng nước uống có ga, chất kích thích như soda, rượu và cà phê .

Xây dựng lối sống lành mạnh hơn

Chia nhỏ bữa ăn trong ngày: Ăn các bữa ăn nhỏ và đồ ăn nhẹ suốt cả ngày có thể giúp duy trì mức đường trong máu. Chọn thức ăn có carbs thấp chẳng hạn như ngũ cốc nguyên hạt và rau lá xanh đậm, các loại protein lành mạnh như trứng, thịt gà và cá.

Duy trì một kế hoạch ngủ: Để cải thiện giấc ngủ, giữ giờ đi ngủ và thời gian thức dậy theo kế hoạch. Ngoài ra, tập thể dục thường xuyên, ăn uống lành mạnh cũng có thể cải thiện giấc ngủ.

luyện tập thể thao thường xuyên

Giảm căng thẳng : Thường xuyên tập thể dục nhanh ít nhất 150 phút mỗi tuần có thể giúp giảm căng thẳng. Ngoài ra, các bài tập thở, thiền và yoga có thể cải thiện mức độ căng thẳng.

Giúp cô ấy thư giãn hơn

Liệu pháp hormone

Thông thường, phụ nữ có thể kiểm soát chóng mặt do mất cân bằng hoóc môn liên quan đến mãn kinh với những thay đổi về lối sống. Trong một số trường hợp, các bác sĩ có thể khuyên dùng liệu pháp thay thế hoóc môn .

Liệu pháp thay thế hormone có thể giúp làm giảm các triệu chứng như chóng mặt. Loại điều trị này bổ sung estrogen hoặc progesterone trong cơ thể thông qua các loại thuốc uống hoặc tiêm.

bổ sung hormone estrogen

Tuy nhiên, hiệu quả của liệu pháo này chưa được nghiên cứu là tốt nhất vì liệu pháp thay thế hoóc môn có thể làm tăng nguy cơ ung thư vú, đột qụy,… Để giảm nguy cơ, các bác sĩ sẽ bắt đầu thử kê toa với các liều lượng hoóc môn thấp trong một khoảng thời gian.

Chứng chóng mặt do mãn kinh thường kéo dài từ giai đoạn tiền mãn kinh đến khi mãn kinh hoàn toàn. Chóng mặt là một triệu chứng phổ biến của lão hóa nhưng mọi người cũng nên nói chuyện với bác sĩ nếu chóng mặt làm hạn chế hoạt động hàng ngày, gây ra các triệu chứng bổ sung như buồn nôn hoặc nôn mửa.

Bài viết trên đây, dược sĩ Nutri.S daily đã giúp bạn đọc biết cách làm sao để thoát khỏi tình trạng chóng mặt  do mãn kinh gây ra.

Đây là giai đoạn hết sức nhạy cảm và phải trải qua trong cuộc đời mỗi người phụ nữ như quy luật của tạo hóa. Hãy học cách sống chung trong hòa bình với nó bằng cách theo dõi và thực hiện theo những gợi ý của dược sĩ Nutr.S daily chị em nhé!

Did you find apk for android? You can find new Free Android Games and apps.

Comments

comments

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *