Sản phẩm chuyên biệt cho lứa tuổi dậy thì

Ông cha ta đã có câu nói “Tuổi mười bảy bẻ gãy sừng trâu” ý nói giai đoạn thanh niên tuổi 17, 18 họ có đầy đủ cả những ưu điểm về thể chất lẫn tinh thần, là giai đoạn sung sức nhất để trải nghiệm, để dấn thân làm mọi việc dù là khó khăn nhất, giai đoạn vị thành niên (10 – 18 tuổi) cũng là một trong ba giai đoạn phát triển quan trọng nhất ở trẻ bên cạnh giai đoạn bào thai và giai đoạn 0 – 3 tuổi.

Giai doan phat trien chieu cao

Nhưng theo Bs. Nguyễn Văn Tiến,Viện Dinh dưỡng Quốc gia, các chương trình can thiệp dinh dưỡng ở Việt Nam hiện nay mới tập trung ưu tiên cho hai đối tượng là bà mẹ và trẻ em, lứa tuổi vị thành niên thì gần như bị bỏ quên.

Trong khi đó, chế độ can thiệp dinh dưỡng trong giai đọan trẻ vị thành niên hết sức quan trọng, đây được coi là “giai đoạn vàng” về phát triển chiều cao và cân nặng, các biến đổi về tâm, sinh lý, nội tiết, sinh dục. 

Cân nặng trung bình trẻ em vị thành niên tăng từ 3-5 kg/năm, chiều cao tăng từ 4-7 cm/năm, trẻ em trai phát triển nhiều hơn trẻ em gái trong đó có nhiều yếu tố tác động tới sự phát triển chiều cao của con người như: dinh dưỡng (31%), thể thao (20%), di truyền (23%), môi trường và tâm lý xã hội (16% và 10%). Như vậy,  yếu tố quan trọng nhất quyết định đến chiều cao là chế độ dinh dưỡng.

Để đảm bảo nhu cầu dinh dưỡng cho sự phát triển lứa tuổi này, trước hết là vấn đề năng lượng, phải đảm bảo từ 2100-2200 kcalo/ngày/nữ và 2100-2900 kcalo/ngày/nam, và tùy theo từng độ tuổi mà nhu cầu khác nhau.

Để đáp ứng được nhu cầu, trẻ cần ăn 3 bữa/ngày, ăn đủ no và đủ chất dinh dưỡng. Trẻ vị thành niên là lứa tuổi đang học tập thi cử, nếu phải thức khuya học nhiều cần cho trẻ ăn thêm bữa phụ như: sữa, hoa quả,… Một số trẻ nữ thường ăn ít để giữ thân hình, vóc dáng và điều này làm hạn chế sự phát triển của trẻ.

Vai trò của các chất dinh dưỡng cho lứa tuổi vị thành niên là yếu tố vô cùng quan trọng, nó quyết định sự phát triển của trẻ cả về thể chất (chiều cao, cân nặng) và thể chất ở mức tối ưu khi trưởng thành, trong đó:

Chất đạm:

Chất đạm có vai trò thiết yếu cho tốc độ phát triển cho tuổi vị thành niên, nó giúp tạo nên cấu trúc tế bào, các nội tiết tố (hóc môn) và đáp ứng khả năng miễn dịch của cơ thể. Nhu cầu về chất đạm của lứa tuổi này là khoảng 70 gram/nam và 60 gram/nữ.

Chất béo:

Đây là nguồn cung cấp năng lượng, giúp cơ thể hòa tan và hấp thu các vitamin tan trong dầu. Lượng chất béo hàng ngày mà các em cần là từ 40 – 50 gram, trong đó nguồn chất béo từ nguồn gốc động vật chiếm 70% và từ thực vật là 30%.

thực phẩm giúp tăng chiều cao
thực phẩm giúp tăng chiều cao

Các chất khoáng

Chất sắt: Sắt cùng với protein tạo thành hemoglobin (huyết sắc tố), tham gia vào quá trình vận chuyển oxy, CO2, phòng tránh bệnh thiếu máu…

Ở lứa tuổi vị thành niên, trẻ trai cần từ 12 – 18 mg/ngày, trẻ nữ cần khoảng 20 mg/ngày (do các em ở tuổi dậy thì và mất máu do chu kỳ hàng tháng).

Vitamin A: Đặc biệt cần thiết cho đôi mắt tinh anh, cho sự tăng trưởng và phát triển bình thường, tăng cường khả năng miễn dich, giúp giảm tỷ lệ nhiễm trùng và tử vong. Nhu cầu vitamin A của lứa tuổi này là 600 mcg/ngày.

Canxi: Đặc điểm nổi bật của giai đoạn tuổi thành niên là phát triển chiều cao, nhu cầu canxi rất cao, cùng với phốt pho sẽ giúp duy trì hình thành và bảo vệ bộ xương, rang vững chắc. Canxi có nhiều trong sữa, các loại thủy, hải sản.

Vitamin C: Nhu cầu Vitamin C của tuổi vị thành niên là 65mg/ngày, vitamin C giúp cơ thể hấp thu, điều phối các chất sắt, canxi và axit folic. Hơn thế nữa, nó còn có chức năng phòng chống dị ứng, tăng khả năng miễn dịch, kích thích tạo dịch mật, bảo vệ thành mạch.

Nhiều khi sự bổ sung các vitamin và chất dinh dưỡng qua thức ăn là không đáp ứng đủ nhu cầu của trẻ ở giai đoạn này. Hãy để bộ đôi sản phẩm Nutri. S daily Teen boys và Nutri.S daily Teen girls đồng hành cùng sự phát triển của con bạn.

banner Nutri.S daily teen girl tăng chiều cao tuổi dậy thì
Nutri.S daily teen girl tăng chiều cao tuổi dậy thì

banner Nutri.S daily teen boys - tăng chiều cao tuổi dậy thì
Nutri.S daily teen boys – tăng chiều cao tuổi dậy thì


Canxi Nano
 với kích thước siêu nhỏ giúp cơ thể hấp thu hiệu quả gấp 200 lần dạng canxi thông thườngVitamin K2 một loại vitamin giúp chuyển hóa canxi vào xương, giúp tăng cường chiều cao tốt nhất. Ngoài ra khi kết hợp cùng vitamin D hiệp đồng nâng đỡ nhau để đảm bảo giúp cho xương phát triển tốt, chắc khỏe.

NUTRI.S daily TEEN BOYS và NUTRI.S daily TEEN GIRLS – sản phẩm chuyên biệt cho lứa tuổi dậy thì có chứa một công thức hoàn hảo gồm 29 các vitamin và khoáng chất như:

  • Ngoài ra còn tăng cường tối ưu cho sự phát triển trí não và tim mạch với Omega 3,6,9 (chiết xuất từ dầu hạt lanh) kết hợp cùng Inositol, choline, iod, vitamin B12.
  • Tăng cường thị lực, phòng ngừa các bệnh về mắt nhờ Lutein và Zeaxanthinkết hợp cùng vitamin A.
  • Tăng cường hệ miễn dịch với vitamin A, C, E, Kẽm, Selen, Đồng.

CÁCH DÙNG: Mỗi ngày chỉ một viên duy nhất sau ăn.

Sản phẩm NUTRI.S daily TEEN BOYS và NUTRI.S daily TEEN GIRLS – sản phẩm chuyên biệt cho lứa tuổi dậy thì được nghiên cứu dựa trên các chứng minh khoa học uy tín, sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại với nguồn nguyên liệu nhập khẩu từ châu Âu, giúp mang lại hiệu quả tối ưu.

NUTRI.S daily TEEN BOYS và NUTRI.S daily TEEN GIRLS – sản phẩm chuyên biệt cho lứa tuổi dậy thì có giá: 200k/hộp 60 viên

Giao hàng miễn phí trên toàn quốc

Facebookhttps://www.facebook.com/nutrisdaily.vn

Liên hệ đặt hàng: 094.320.6336

Hotline: 094.320.6336 để nhận được tư vấn từ các chuyên gia y tế.

Nguồn bài viếthttp://suckhoedoisong.vn/san-pham-chuyen-biet-cho-lua-tuoi-day-thi-n115711.html

Trả lời

×
×

Cart