Bơi lội có giúp tăng chiều cao không | Cách bơi tăng chiều cao hiệu quả
Bơi lội có giúp tăng chiều cao
Want create site? Find Free WordPress Themes and plugins.

Hầu như những môn thể thao như bóng rổ, nhảy dây, chạy bộ, tập yoga đều có thể giúp tăng chiều cao. Nhưng bơi lội được các chuyên gia đánh giá cao. Vậy bơi lội có giúp tăng chiều cao như mọi người truyền tai nhau không? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi này.

Bơi lội có giúp tăng chiều cao?

bơi lội có tăng chiều cao

Có nhiều môn thể dục thể thao giúp tăng chiều cao nhưng bạn cũng có thể dễ dàng nhận thấy rằng, môn bơi lội ưu việt hơn cả và được đánh giá giúp tăng chiều cao hiệu quả nhất.

Khi một người bơi dưới nước, hầu hết mọi cơ của cơ thể đều được vận động tối đa: từ chân, cánh tay, xương cột sống cho đến ngực,… Tay cùng với chân hoạt động đồng bộ, có xu hướng vươn ra tối đa và hỗ trợ tích cực cho quá trình phát triển hệ xương. Di chuyển trong nước khó khăn gấp nhiều lần so với di chuyển trong không khí như chạy bộ hay nhảy dây, yoga,…. Chính vì những điều này sẽ giúp người tập bộ môn bơi có thể tăng chiều cao hiệu quả.

Hơn nữa, bơi cũng tốt cho hệ thống tim mạch, vì khi bơi trong nước, cơ thể bạn cần hít thở sâu dẫn đến lượng oxy cần nhiều hơn. Từ đó giúp phổi hoạt động tốt hơn.

Quá trình bơi lội còn giúp cơ thể tiết ra hormone tăng trưởng, hỗ trợ sự phát triển của tế bào và cơ bắp. Oxit nitric và lactate là 2 yếu tố chính của sự tiết hormone tăng trưởng. Đây chính là 2 yếu tố sản xuất sức đề kháng cho cơ thể của bạn. Vì thế, người thường xuyên bơi lội sẽ sở hữu thân hình cao to, săn chắc và nở nang.

Ngoài ra, hoạt động bơi lội còn làm tiêu hao nhiều năng lượng khiến bạn có cảm giác thèm ăn và ăn ngon miệng hơn.

bơi giúp tăng chiều cao

Thời điểm nào nên bắt đầu bơi lội để cao hơn?

Nếu bắt đầu bộ môn bơi lội trước và trong giai đoạn dậy thì sẽ phát huy hết tác dụng tăng chiều cao. Vì đây là giai đoạn chiều cao tăng trưởng nhanh chóng nên hãy tận dụng để cao nhất có thể.

Kể cả khi đã bước qua giai đoạn dậy thì, vẫn có thể tiếp tục kết thân với bơi lội để giúp tăng cường sức khỏe dẻo dai, cải thiện vóc dáng cơ thểphát triển thêm chiều cao.

Những cách bơi lội giúp tăng chiều cao nhanh nhất

cách bơi tăng chiều cao

Bơi lội có rất nhiều bài tập và động tác khác nhau. Vậy bài tập bơi nào có thể kích thích tăng chiều cao hiệu quả nhất?  Các chuyên gia khuyên bạn nên luyện tập và kết hợp thực hiện nhiều kiểu bơi lội khác nhau để kéo căng toàn bộ cơ bắp. Cụ thể:

Bài tập bơi ếch:

bơi ếch tăng chiều cao

 

Bơi ếch là kiểu bơi mô phỏng các động tác bơi dưới nước giống như con ếch. Với kiểu bơi này, cơ bắp của bạn sẽ được vận động tối đa. Vì bơi ếch cần sự phối hơp giữa 2 tay và chân: bạn cần phải đạp, đá chân thật nhiều về phía sau để cơ thể có thể trượt theo dòng nước tiến về phía trước. Nhờ đó, sẽ kéo dãn các cơ ở chân. Khi bơi còn kết hợp với 2 tay sải dài về phía trước làm gia tăng chiều dài cột sốngkéo dài một số bộ phận khác của cơ thể giúp cải thiện chiều cao hiệu quả.

Bài tập bơi sải:

bơi sải giúp tăng chiều cao

Bơi sải là tư thế khá đơn giản, không cần dùng nhiều lực ở chân để đạp mạnh vào nước như bơi ếch, mà chủ yếu làm sao để có những động tác nhẹ nhàng thoải mái. Khi bơi, chỉ cần làm cho thân nổi trên mặt nước, dùng bàn chân vẩy vẩy phần mu chân, phần đùi uyển chuyển nhẹ nhàng tốt cho việc mượn sức nước xoa bóp các cơ, hít thở đều đăn khi bơi, hít vào ở ngoài không khí và thở ra trong nước. Bài tập này nhẹ nhàng hơn bơi ếch nhưng cải thiện chiều cao cũng rất hiệu quả.

Bơi tự do:

Bơi tự do được cho là đơn giản nhất trong những cách bơi lội, bạn chỉ cần bơi theo bản năng mà bạn có được không cần thiết phải chú ý nhiều đến phần kĩ thuật. Điều đó giúp cho trạng thái tinh thần của bạn thả lỏng và ổn định hơn, đây còn là tư thế bơi làm căng giãn tối đa các bộ phận cơ thể, tăng sự linh hoạt cho người tập và cải thiện chiều cao tối đa nhất.

bơi ngửa giúp tăng chiều cao

Một số lưu ý khi bơi:

Trước khi bơi, hãy đảm bảo rằng bạn đã khởi động kỹ càng để đảm bảo không xẩy ra điều đáng tiếc trong quá trình bơi.

Bạn cũng nên có một bữa ăn nhẹ, giàu chất đạm và carbohydrate hai giờ trước khi tập bơi. Điều này giúp cơ thể bạn đủ thời gian tiêu hóa thức ăn. Tiêu thụ thức ăn trước khi bơi cũng giúp bổ sung thêm năng lượng bị mất.

Tăng chiều cao thông qua i không phải là chuyện chốc lát. Nó đòi hỏi thời gian và công sức. Vì vậy, bạn cần phải bơi một cách thường xuyên để đạt hiệu quả tối ưu.

đi bơi có tăng chiều cao không

Như vậy, bài viết đã giúp bạn trả lời câu hỏi bơi lội có giúp tăng chiều cao mà bấy lâu nay vẫn thắc mắc. Để có được chiều cao tối ưu, bạn cần phải kết hợp bơi lội với bộ môn khác, chế độ dinh dưỡng lành mạnh nhớ ngủ đủ giấc. Vì cơ thể tăng chiều cao lên nhiều nhất khi nó được nghỉ ngơi. Đây là khoảng thời gian cơ thể phục hồi sự cân bằng với đầy đủ các axit amin và khoáng chất khuyến khích hormone tăng trưởng. Ngược lại, nếu không ngủ đủ giấc có thể làm giảm việc sản xuất hormone tăng trưởng.

Bơi lội có giúp tăng chiều cao

Did you find apk for android? You can find new Free Android Games and apps.

Comments

comments

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *