Cách tăng chiều cao nhanh nhất ở tuổi dậy thì - Nutri.S daily
Mãn kinh sớm có đáng sợ
Want create site? Find Free WordPress Themes and plugins.

Bạn đang thắc mắc và muốn tìm hiểu về Cách tăng chiều cao nhanh nhất ở tuổi dậy thì, Hãy cùng Nutri.S daily tìm hiểu vấn đề thú vị này nhé.

Bạn có biết giấc ngủ đặc biệt quan trọng cho sự phát triển chiều cao của bạn. Đặc biệt là ở độ tuổi dậy thì, khi mà bạn quá rất bận rộn với những bài tập về nhà, thời gian giải trí, vân vân và vân vân. Bạn thường xuyên đi ngủ muộn và thức dậy trong mệt mỏi để đi học đúng giờ.

Vâng đó chính là yếu tố thực sự ảnh hưởng đến chiều cao của bạn, trong khi đây là thời điểm mà chiều cao của bạn tăng nhanh nhất…bạn đã không có đủ một giấc ngủ tốt để giúp cơ thể tăng chiều cao vượt trội, hãy xem giấc ngủ quan trọng như thế nào cùng với một số nhân tố tác động tới chiều cao:

Đi ngủ đúng giờ

Các chuyên gia đã khuyến cáo việc ngủ đủ và ngủ đúng giờ là vô cùng cần thiết để tăng trưởng chiều cao.

Ngủ sớm

Nguyên nhân là do trong thời gian chúng ta ngủ, các tế bào tủy và các hormone tăng trưởng sẽ phát triển, giúp thúc đẩy chiều cao. Tuy nhiên, việc này sẽ chỉ đạt hiệu quả cao khi bạn ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày và ngủ đúng giờ.

Hormone tăng trưởng chủ yếu phát triển trong khoảng thời gian ban đêm, khi bạn nghỉ ngơi và thư giãn.

Trong khoảng thời gian từ 10 giờ tối đến 5, 6 giờ sáng hôm sau, hormone tăng trưởng sẽ hoạt động vô cùng hiệu quả. Chính vì vậy, hãy dành thời gian này để ngủ một cách thoải mái nhất nhé.

Bổ sung các thực phẩm tốt cho chiều cao

Ngoài việc ăn uống đầy đủ dinh dưỡng, trong độ tuổi chiều cao còn đang phát triển, các bạn nên tăng cường các thực phẩm giàu vitamin D, kẽm, canxi như sữa, trứng, tôm, hàu, ngũ cốc… Đây là những thực phẩm rất tốt cho việc cải thiện hormone tăng trưởng trong cơ thể và tăng trường chiều cao.

Thực phẩm tăng chiều cao

Bên cạnh đó, các bạn cũng đừng quên uống nhiều nước và tránh xa rượu, bia, hay các đồ uống có cồn nhé.

Chăm chỉ tập luyện

Để chiều cao phát triển tối đa thì tập luyện là điều không thể thiếu.

tập luyện

Không chỉ đóng vai trò thúc đẩy sự phát triển của hormone tăng trưởng, tập tành chăm chỉ và đều đặn còn giúp xương phát triển dẻo dai, khỏe mạnh hơn và mang lại một vóc dáng cân đối, gọn gàng hơn.

Các bộ môn thể thao tốt cho chiều cao bao gồm bơi lội, nhảy dây, đu xà, cầu lông… Các bạn nên dành thời gian tập luyện đều đặn để đạt hiệu quả, tránh bỏ tập giữa chừng.

Nguồn: kênh 14

Một số ý kiến khác về cách tăng chiều cao nhanh nhất ở tuổi dậy thì

Ăn uống đúng cách

Ở giai đoạn dậy thì, trung bình một người cần 2500-2800 calo đối với nam và 2200 calo mỗi ngày đối với nữ để đáp ứng cho nhu cầu của cơ thể. Vì thế, nếu đang có nhu cầu giảm cân trong độ tuổi dậy thì, bạn nên tăng cường vận động và ăn uống khoa học, đúng cách chứ không nên nhịn ăn, sẽ ảnh hưởng lớn đến tình trạng sức khỏe sau này. Đặc biệt trong giai đoạn này, bạn nên bổ sung canxi cho cơ thể với các loại thực phẩm như sữa, phô mai, các loại hải sản, cá,.. để giúp hệ xương phát triển khỏe và vững chắc.

Vitamin D có nhiều trong nắng sớm sẽ giúp cơ thể hấp thụ canxi – nguyên tố quan trọng giúp cấu tạo nên xương, giúp xương chắc khỏe và phát triển nhanh hơn. Vitamin D có trong các loại thực phẩm được làm từ sữa, đậu nành, hạt hạnh nhân, dầu cá, …

Ngoài ra, cá hồi cũng là một nguồn cung cấp vitamin D rất dồi dào cho cơ thể, cao gấp tới 2,5 lần lượng omega-3 và axit amin cần thiết cho cơ thể mỗi ngày. Bổ sung vitamin D cho cơ thể không chỉ giúp thúc đẩy quá trình tăng trưởng chiều cao mà còn giúp cải thiện trí nhớ và tăng hiệu quả hoạt động của não.

Uống đủ nước

Nước có vai trò quan trong việc thanh lọc cơ thể đồng thời tham gia vào các hoạt động khác của xương khớp. Các đĩa đệm của cột sống có đến 90% là nước. Nếu cơ thể không đủ nước, chúng sẽ bị mất nước và co lại.

Nguồn: http://lifestyle.cfyc.com.vn 

Bạn có biết rằng có 4 nhân tố quan trọng quyết định chiều cao của bạn

  1. Gen di truyền
  2. Dinh dưỡng
  3. Tập luyện
  4. Môi trường sống – Giấc ngủ

Cách tăng chiều cao nhanh nhất ở tuổi dậy thì ở đây chính là bạn tác động vào 3 nhân tố còn lại, đó chính là: Dinh dưỡng, Tập luyện, và Giấc Ngủ. Và đây chính là Cách tăng chiều cao hiệu quả nhất dù cho bạn đã qua tuổi dậy thì

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng Nam giới có thể cao tới năm 25 tuổi , nữ giới tới năm 20 tuổi. Chỉ cần bạn quyết tâm và thực hiện đúng phương pháp và tác động đúng đến 3 nhân tố trên bạn sẽ cải thiện được chiều cao của mình đáng kể.

 

Did you find apk for android? You can find new Free Android Games and apps.

Comments

comments

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *