Những môn thể thao giúp tăng chiều cao ở tuổi dậy thì
Bơi lội tốt cho chiều cao
Want create site? Find Free WordPress Themes and plugins.

Để tăng chiều cao, có một chế độ ăn uống giàu chất dinh dưỡng, điều chỉnh sinh hoạt hợp lý từ khi còn nhỏ là yếu tố không thể thiếu. Tuy nhiên, bạn có thể không biết, có những môn thể thao giúp tăng chiều cao rất nhanh.

Tại sao tập thể dục thể thao lại giúp tăng chiều cao

Thể thao có mối quan hệ mật thiết đối với sự tăng trưởng chiều cao . Nhiều người thường nghĩ, cấu trúc di truyền xác định chiều cao và thể thao cũng không ảnh hưởng gì đến việc làm cho một ai đó cao lên. Đây quả thực là quan niệm sai lầm!

Khi bạn chơi một môn thể thao nào đó,cơ thể bạn phải thực hiện rất nhiều sự vận động, hầu như tất cả các bộ phận đều phải kết hợp với nhau để tham gia quá trình vận động này.

thể thao giúp tăng chiều cao

Theo nghiên cứu của nhiều chuyên gia, khi vận động thể thao từ 1 giờ trở lên, hormone tăng trưởng sẽ được tăng lên gấp 300 lần. Nhưng thể thao không chỉ dừng lại ở việc tăng chiều cao nhờ kích thích hormone tăng trưởng mà còn:

Tập thể dục khiến bạn tiêu hao nhiều năng lượng nên khi ăn bạn sẽ cảm thấy ngon hơn và khi ngủ sẽ sâu hơn. Dinh dưỡng khoa họcgiấc ngủ ảnh hưởng lớn đến sự tăng trưởng chiều cao.

Việc vận động trong các môn thể thao khiến chúng ta không còn bị sức hút của trái đất giữ lại, các đĩa đệm giữa các đĩa xương được giãn nở. Nhờ đó, tập thể thao có thể giúp chúng ta tăng chiều cao https://nutrisdaily.vn/tuoi-day-thi/tang-chieu-cao/ một cách nhanh chóng.

Môn thể thao giúp tăng chiều cao

Hầu như tất cả những môn thể thao đều giúp bạn phát triển chiều cao nhưng có một số môn thể thao có ảnh hưởng lớn hơn đến chiều cao. Các môn thể thao giúp tăng chiều cao tuổi dậy thì như: bơi lội, đá bóng, bóng rổ, bóng chuyền, đạp xe, nhảy dây, tập xà,… Dưới đây là gợi ý những môn thể thao giúp tăng chiều cao vượt trội cho tuổi dậy thì  :

Bơi lội

Bơimôn thể thao lí tưởng, không chỉ giúp trẻ tăng chiều cao hiệu quả mà còn giúp trẻ có dáng vóc đẹp, thân hình cân đối. Khi bơi, trẻ sẽ di chuyển, vùng vẫy trong nước bắt buộc trẻ phải kéo duỗi và rèn luyện sự dẻo dai, bền bỉ của các cơ.

Từ đó, giúp tăng chiều dài cột sống, mở rộng bờ vai và ngực, cải thiện chiều cao đáng kể. Ngoài ra, sự vận động dưới nước cũng kích thích các dây thần kinh trong não phát triển, giúp trẻ thông minh và linh hoạt hơn.

Bóng đá

Theo tạp chí Livestrong, chơi bóng đá giúp trẻ rèn luyện khả năng phản xạ, kích thích thị giác, thính giác phát triển, dẻo dải và linh hoạt hơn. Đặc biệt, tăng cường sự sản sinh các hormone tăng trưởng trong cơ thể, giúp con phát triển chiều cao tối đa.

Bóng rổ

Bóng rổ được sinh ra vào năm 1891 bởi Tiến sĩ James Naismith, giáo sư thể dục thể thao. Môn thể thao này đòi hỏi người chơi phải nhảy, chạy nhanh, liên tục xung quanh sân và căng cơ thể trong suốt trận đấu.

Nhờ đó, thúc đẩy tốt cho xương và cơ bắp phát triển. Đôi mắt nhanh và tinh thần đồng đội cũng là những lợi ích mà bóng rổ đem lại cho trẻ. Tùy vào từng độ tuổi mà chọn sân chơi bóng chuyền phù hợp để giúp trẻ phát triển chiều cao hiệu quả.

Bóng chuyền

Giống như bóng đá và bóng rổ, bóng chuyền cũng là một môn thể thao giúp trẻ tăng chiều cao và khả năng phối hợp với đồng đội.

Cầu lông

Chơi cầu lông đòi hỏi trẻ phải với tay lên cao và chân chạy liên tục quanh sân. Môn thể thao này vừa cải thiện vóc dáng vừa tăng sức khỏe cho trẻ khỏe mạnh hơn.

cầu lông giúp hỗ trợ tăng chiều cao

Chạy bộ

Chạy bộ là môn thể thao đơn giản, dễ thực hiện nhất để phát triển chiều cao. Mỗi ngày, bạn chỉ cần cho trẻ chạy khoang 30 đến 60 phút sẽ kích thích tuyến yên tiết ra hooc môn tăng trưởng cao gấp 3 đến 4 lần bình thường. Thời gian thích hợp để chạy là sáng sớm hoặc tối muộn.

Nhảy dây

Khi nhảy dây, trẻ phải thực hiện liên tục động tác nhảy với cường độ khá lớn, cơ thể sẽ vận động liên tục, các cơ xương và cột sống của trẻ được vươn dài, nhờ đó sẽ giúp cho cơ thể trẻ cao nhanh hơn.

Môn thể thao này rất đơn giản và dễ tập, chỉ cần một sợi dây phù hợp cân nặng và chiều cao cơ thể, cùng với một khoảng không gian ngay cả ở nhà.

Ngay từ khi còn nhỏ, nhảy dây đã là trò chơi yêu thích của khá nhiều bạn trẻ. Bố mẹ có thể tận dụng niềm yêu thích này để khuyến khích con tập luyện thường xuyên nhằm thúc đẩy chiều cao.

Bài tập nhẩy dây tăng chiều cao

Bài tập nhẩy dây tăng chiều cao

Rút xà đơn

Bạn có thể ngạc nhiên vì những lợi ích bất mà rút xà đơn mang lại đối với sự tăng trưởng chiều cao của trẻ. Bằng cách thay đổi vị trí tay, ngoài việc kéo dài cơ thể, còn giúp tập thể dục vùng bụng, vai, cơ bắp tay. Các động tác rướn người lên, ưỡn lưng, rút xà làm cho các khớp xương được giãn nở.

Nhờ đó, chiều cao của các bạn sẽ được kích thích phát triển rất nhanh chóng. Bạn có thể cho trẻ thực hành môn thể thao này ngay trong sân hoặc trong công viên bởi vì các thiết bị cần thiết để tập chỉ là một thanh chắc chắn ở vị trí đủ cao.

xà đơn tăng chiều cao

Chỉ cần tập luyện từ 5 – 10 phút mỗi ngày, khả năng tăng trưởng chiều cao của sẽ rất nhanh.

Lưu ý

Để việc tăng chiều cao có thể diễn ra hiệu quả, bên cạnh tập luyện thể thao,  cần chú ý hơn tới giấc ngủchế độ dinh dưỡng hàng ngày:

Ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày, nhất là giấc ngủ trước 23h vì nó giúp kích thích sụn đầu xương phát triển và làm xương dài ra. Và đừng quên nghỉ trưa khoảng 30 phút.

Cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể, tăng cường các chất như protein, canxi, magie, kẽm,…

Nhớ kết hợp môn thể thao tăng chiều cao cùng với chế độ dinh dưỡng, giấc ngủ, chế độ sinh hoạt để phát triển chiều cao tối ưu.

Nguồn tham khảo:

Did you find apk for android? You can find new Free Android Games and apps.

Comments

comments

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *